Chào quý khách đến Mỹ Phẩm Vũ Tuyết !
TẠI SAO CHÚNG TA BỊ MỤN

TẠI SAO CHÚNG TA BỊ MỤN

(0 customer review)
Mụn là bệnh lý da liễu rất phổ biến tại Việt Nam bởi gần 50% dân số nước ta phải đối mặt với vấn đề da này. Không chỉ mọc trên mặt, mụn có thể xuất hiện trên các vùng khác của cơ thể như: mặt, mũi, má, cằm, thái dương, lưng, ngực, tay, chân,... Mụn tuy không nguy hại đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ dẫn đến tâm lý tự ti, buồn phiền, lo lắng. Để điều trị mụn hiệu quả cần phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây ra mụn để ngăn ngừa tận gốc bởi đây là loại bệnh dễ lây lan và tái phát. 

- Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn, cả bên trong cơ thể và các tác động từ môi trường bên ngoài. Vì những nguyên nhân đa dạng này mà mụn cũng được chia theo nhiều loại với những biểu hiện và tính chất nghiêm trọng khác nhau. Những loại mụn nguy hiểm không chỉ để lại sẹo rỗ, sẹo lõm vĩnh viễn mà còn gây ra các biến chứng như nhiễm trùng, viêm nhiễm có khi phá hủy cả làn da.

1. Hoormon thay đổi trong giai đoạn dậy thì hoặc đến kỳ kinh nguyệt sẽ khiến tuyến nhờn trên da phát triển mạnh, bề mặt da trở nên nhờn dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn sinh lý.
2. Môi trường ô nhiễm cũng là nguyên nhân khiến mụn “ghé thăm”. Khói và bụi bẩn kết hợp với tính chất khí hậu nóng ẩm đặc trưng của Việt Nam khiến bề mặt da trở nên nhạy cảm, dễ hình thành mụn dị ứng.
3. Chế độ ăn uống nhiều chất kích thích (cà phê, rượu, thuốc lá…) và đồ cay nóng cũng sẽ làm tình trạng mụn trở nên tệ hơn.
4. Stress khiến tinh thần và chất lượng cuộc sống giảm sút, kèm theo đó là sự ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe làn da. Căng thẳng góp phần làm tăng hoạt động tuyến bã nhờn, và hậu quả là mụn xuất hiện.
5. Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp và chất lượng không đảm bảo cũng sẽ làm cho da bị kích ứng và sinh ra mụn. Đặc biệt là các sản phẩm làm trắng da, khiến da mỏng, yếu đi, vì thế mà gây mụn “phản vệ” trên da.
Làn da bị mụn cần “chế độ chăm sóc” đặc biệt, nếu không giữ gìn đúng cách, có thể khiến mụn nặng hơn, gây viêm nhiễm, nhiễm trùng, để lại những hậu quả như sẹo, rỗ. Di chứng do mụn sẽ khiến làn da thiếu thẩm mỹ, mất tự tin trong giao tiếp và công việc.