Chào quý khách đến Mỹ Phẩm Vũ Tuyết !
5 bước trang điểm nhẹ nhàng cho cô nàng công sở

5 bước trang điểm nhẹ nhàng cho cô nàng công sở

(0 customer review)
 
Không chỉ là làm đẹp đơn thuần, một lớp trang điểm nhẹ nhàng sẽ khiến các nàng công sở tự tin và cuốn hút hơn. Tuy nhiên đa số chị em thường không có quá nhiều thời gian cho các thao tác trang điểm cầu kỳ, tỉ mỉ. Hơn nữa ở môi trường công sở thì một lớp makeup nhẹ nhàng vẫn giúp các nàng ghi điểm hơn.

1. Làm sạch và cấp ẩm cho da trước khi trang điểm

Nếu bạn đã tẩy trang và làm sạch da kỹ càng vào tối hôm trước thì sáng hôm sau bạn chỉ cần dùng sữa rửa mặt là đủ. Lưu ý nên massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây, hạn chế rửa mặt quá lâu để không làm khô da bạn nhé!


Làm sạch da là bước không thể thiếu trước khi bạn trang điểm
Những nàng công sở thường làm việc cả ngày trong môi trường máy lạnh nên rất dễ bị khô da. Do đó việc dưỡng ẩm trước khi trang điểm nhẹ nhàng là điều hết sức cần thiết. Sau khi rửa mặt bạn nên cân bằng ẩm bằng toner và sử dụng thêm serum hoặc kem dưỡng ẩm cho da. Lớp kem dưỡng này sẽ giúp da bạn luôn mềm mịn mà không sợ ảnh hưởng của máy lạnh. 

2. Bôi kem chống nắng bảo vệ da

Ánh nắng mặt trời chính là “kẻ thù” khiến làn da của bạn nhanh bị sạm nám và chảy xệ. Ngay cả khi bạn chỉ ngồi trong văn phòng thì tia UV vẫn có thể tác động khiến da xấu đi và nhanh lão hóa hơn. Do đó chống nắng là bước không thể thiếu trước khi bạn thực hiện trang điểm nhẹ nhàng mỗi ngày. 

Bôi kem chống nắng giúp bạn bảo vệ da khỏi những tác hại từ môi trường

3. Đánh nền nhanh chóng chỉ trong 1 phút

Một lớp nền hoàn hảo thường cần phải qua rất nhiều công đoạn cầu kì như pimer, kem lót, kem nền, che khuyết điểm, phấn phủ… Tuy nhiên các nàng công sở thường không có đủ thời gian cho tất cả các bước này. Hiểu được điều đó, rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã cho ra các loại kem nền được tích hợp nhiều chức năng hoàn hảo. Đây chính là sản phẩm lý tưởng cho những nàng theo đuổi phong cách trang điểm nhẹ nhàng.

Ngày nay, các loại kem nền được tích hợp rất nhiều tính năng
Bạn chỉ cần dùng bông mút để tán đều kem nền lên da, sau đó phủ thêm một lớp phấn bột để lớp nền bền màu và lâu trôi hơn. Tùy thuộc vào màu da, cũng như tình trạng khuyết điểm nhiều hay ít mà bạn có thể lựa chọn loại kem nền phù hợp. 

4. Kẻ chân mày và đôi mắt tự nhiên

Nếu bạn đã chăm chút và tỉa lông mày gọn gàng thì việc kẻ chân mày có thể thực hiện nhanh chóng theo dáng sẵn có. Bí quyết là bạn hãy tán nhẹ một ít bột vẽ chân mày để giữ lớp trang điểm nhẹ nhàng và tự nhiên hơn. 

Kẻ chân mày tự nhiên theo form dáng có sẵn
Để đôi mắt trông có hồn và sắc sảo hơn bạn hãy dùng bút kẻ mắt thoa lên trên cây kẹp mi. Điều này sẽ giúp bạn tạo một đường eyeliner sát chân mi nhanh chóng mà không bị lem. Nếu còn dư thời gian bạn có thể chuốt thêm mascara để đôi mắt trở nên cuốn hút hơn.

5. Hoàn thiện lớp trang điểm với màu son

Tùy vào sở thích bạn có thể chọn son thỏi, son bột hay son kem đều được. Đừng quên bôi một lớp son dưỡng để giữ ẩm cho môi đồng thời giúp son lên màu đẹp hơn nhé! Để tránh việc thoa son bị lem, bạn nên dùng chì vẽ viền để định hình môi trước khi tô son. Ngoài ra bạn hãy ưu tiên chọn những màu son tươi tắn như hồng đào, cam, đỏ cherry để lớp trang điểm nhẹ nhàng, trẻ trung. 


Đừng quên thoa son dưỡng trước khi tô son màu bạn nhé!
Có một tips nhỏ dành cho bạn là sau khi son môi có thể dùng thỏi son đó chấm lên má và tán nhẹ để làm má hồng. Cách làm này vừa đơn giản, dễ thực hiện lại mang đến hiệu ứng khá tốt do lớp má hồng “tông-xuyệt-tông” với màu son. 
Có vô vàn những phong cách trang điểm khác nhau được chia sẻ trên mạng để bạn tham khảo và học hỏi. Trên đây là 5 bước trang điểm nhẹ nhàng cơ bản nhất để bạn có thể “biến hình” nhanh chóng chỉ với vài phút mỗi sáng. Ngoài việc làm đẹp, thực hiện theo các bước trang điểm này cũng sẽ giúp bạn bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả hơn nhé!